cầu hôn phú quốc du lịch Việt gây sốt với cơn địa chấn mới

CẦU HÔN – PHÚ QUỐC du lịch Việt gây sốt với cơn địa chấn mới

Rate this post

Sau Cầu Vàng tới Cầu Hôn Phú Quốc, du lịch Việt gây sốt với ‘cơn địa chấn’ mới

Tiếp sau Cầu Vàng của Đà Nẵng, Cầu Hôn tại Phú Quốc nổi bật trên mặt biển xanh của Đảo Ngọc được kỳ vọng sẽ tạo nên biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam.
Cuối tháng 2, các tín đồ du lịch ngỡ ngàng khi Cầu Hôn (Kiss Bridge) – công trình mới đang xây dựng tại nam Phú Quốc – bất ngờ lên sóng TG1 – kênh thông tin của Đài truyền hình quốc gia Ý.

cầu hôn phú quốc

Được xây dựng ngay bên “thị trấn Địa Trung Hải” mộng mơ bờ tây nam Phú Quốc, Cầu Hôn là công trình chứa đựng rất nhiều “mật mã văn hóa”. Ý tưởng cây cầu bắt nguồn từ mối tình huyền thoại trong sự tích Ông Ngâu Bà Ngâu của Việt Nam.

Kiss Bridge bao gồm hai nhánh độc lập, mỗi nhánh dài 400m tựa như dải lụa mềm vươn mình ra giữa muôn trùng khơi. Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất là hai nhánh lại “gặp” nhau ở lưng chừng trời và… cách nhau 50cm. Khoảng cách vừa đủ cho hai người chạm được vào nhau, trao nhau nụ hôn nhưng không vượt qua ranh giới.

cầu hôn phú quốc 1

Tác phẩm của tập đoàn Sun Group và đơn vị thiết kế Ý hàng đầu thế giới Archea Associati, Cầu Hôn Phú Quốc còn mang trong mình “ADN của nước Ý”. Cầu Hôn cũng gợi những xúc cảm về bản bi ca của mối tình trong vắt giữa chàng Romeo và nàng Juliet. Đây cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam của kiến trúc sư tài năng Marco Casamonti – Đại sứ Italian Design Day 2020.

Một trong những điểm đặc biệt nhất của công trình là các kỹ sư, kiến trúc sư đã khéo léo tính toán để “nút chạm” của cây cầu cũng chính là điểm đón hoàng hôn trên đại dương. Lúc này, mặt trời sẽ từ từ hạ xuống, hiện hữu chính giữa cầu, “rơi” đúng qua khoảng trống 50 cm của hai cánh cung lớn trước khi chìm xuống đáy biển.

cầu hôn phú quốc 2

Đặc biệt, tổng khối lượng thép ước tính để xây dựng lên tới hơn 5.000 tấn. Nếu làm phép tính so sánh, số lượng thép bằng một nửa tháp Eiffel. Hai đầu mũi của Cầu Hôn có vượt nhịp conson (dạng kết cấu cầu theo phương ngang, chỉ cố định ở một đầu, một đầu tự do) lên đến 25m, kỷ lục chưa từng có tiền lệ của một cây cầu đi bộ trên biển.

Xem thêm các tin khác tại: Phuquoclands.vn

Bài viết liên quan